ตม.เชียงใหม่ รวบตัวหนุ่มโปแลนด์ ยักยอกทรัพย์

ตม.เชียงใหม่ นำหมายจับรวบตัวหนุ่มโปแลนด์ ได้คาลานจอดรถห้างดังกลางเมืองเชียงใหม่

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และสืบสวนติดตามจับกุมอาชญากรอย่างเต็มรูปแบบ

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นๆ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าคนต่างด้าว สัญชาติโปแลนด์ ซึ่งก่อเหตุยักยอกทรัพย์ และศาลแขวงเชียงใหม่ ออกหมายจับแล้ว ได้หลบหนีกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติมจนทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จึงได้บูรณาการร่วมกับกก.สส.บก.ตม.5 เข้าทำการตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณลานจอดรถ ของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว หลังจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755