มะเร็งเต้านม รักษาได้ไม่ต้องผ่า นวัตกรรมใหม่คีโมเฉพาะจุด

มะเร็งเต้านม รักษาได้ไม่ต้องผ่า นวัตกรรมคีโมเฉพาะจุด-บาดแผลเล็ก จากโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.67 เวลา 13.30 น. ที่อาคาร CW Tower ชั้น 27 กทม. โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว จัดกิจกรรมเสวนา-ฟังบรรยายในหัวข้อ ‘การรักษามะเร็งเต้านมแบบบาดแผลเล็ก ไม่ต้องผ่าตัดก็คงความเป็นผู้หญิงไว้ได้’

โดยศาสตราจารย์ไต้ เหวินเย่น แพทยช์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านม จากโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่แสตมฟอร์ดกว่างโจว ได้บรรยายให้ความรู้ผ่านระบบทางไกลมาจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน เพื่อแนะนำวิธีรักษามะเร็งเต้านมด้วยเทคนิคบาดแผลเล็ก ผ่านเทคนิครักษาโดยการให้คีโมเฉพาะจุด , การอุดหลอดเลือด , การจี้ด้วยไอเย็น-ไอร้อน , การฝังแร่เพื่อทำลายมะเร็งให้ตรงจุด เป็นต้น

ด้านผู้ร่วมเสวนาซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี จำนวนมาก หลายคนเมื่อได้ฟังการบรรยายเสร็จสิ้น ก็ได้ลุกขึ้นถามเพื่อขอคำแนะนำปรึกษาเบื้องต้น ซึ่งบางคนบอกว่า กิจกรรมนี้มีประโยชน์และช่วยสร้างความตระหนักรู้ในการป้องกันมะเร็งเต้านมให้กับผู้หญิงไทย

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว น.ส.หยู่เจีย ผู้จัดการโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่ฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีสมัยใหม่ของทางโรงพยาบาลให้เป็นที่รับรู้ของคนไทยจำนวนมากขึ้นเพื่อให้ผู้ป่วยมะเร็งรู้ว่าทางโรงพยาบาลเรามีทางเลือกที่เป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยและเห็นผลได้ชัด เพราะว่าประเทศไทยในปัจจุบัน การรักษามะเร็งยังใช้วิธีแบบดั้งเดิมอยู่นั่นก็คือการผ่าตัดและทำคีโม แบบทั่วๆไป แล้วก็ฉายแสง แต่ของทางโรงพยาบาลเราต้องการที่จะชี้แจงให้ทุกคนรู้ว่าทางโรงพยาบาลเรามีวิธีการสมัยใหม่ที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายเหมือนเดิมอีกแล้ว ก้าวข้ามขีดจำกัดของวิธีการดั้งเดิมไป

โดยเฉพาะการรักษามะเร็งเต้านมด้วยวิธีให้ยามุ่งเป้าและวิธีการรักษาแบบบูรณา ซึ่งในวันนี้ทางโรงพยาบาลได้จัดแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญให้คุณอีกด้วย