ตีหนึ่งครึ่ง !! ผู้ว่าฯเชียงราย ยังไม่นอน ประชุมติดตามสถานการณ์ การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเตรียมการจุดที่น้ำจะท่วมพรุ่งนี้

(11 ก.ย.67)เวลา 01.30 นนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐาะผู้บัญชาการ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ อ.แม่สาย กำลังประชุมรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ล่าสุดครับ โดยเวลานี้ บ้านปิยะพร บ้านเกาะทราย ในเขตเทศบาลตำบลแม่สายนั้น มวลน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้รถใหญ่ที่จะไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่ ไม่สามารถเข้าไปได้แล้ว
โดยคาดว่ามวลน้ำจะไหลเข้าพื้นที่ ต.ศรีเมืองชุม และ ต.เกาะช้าง ในช่วงเช้า และคาดว่าจะมีมวลน้ำจากเขต อ.แม่ฟ้าหลวง ไหลลงสู่พื้นที่ ต.โป่งผา และ ต.โป่งงาม ซึ่งจะเร่งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เตรียมความพร้อมรับมวลน้ำ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ มีประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือออกจากพื้นที่ประสบภัยโดยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครแล้ว และเข้ามาพักในศูนย์พักพิงชั่วคราวฯ เทศบาลตำบลแม่สาย 34 ราย และที่ศูนย์พักพิงฯ วัดพรหมวิหาร 37 ราย รวมทั้งหมด 71

สำหรับสิ่งที่มีความจำเป็นต่อการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังติดในพื้นที่ คือ “เรือยาง” ซึ่งมีความเบา ท้องเรือสามารถรับมือกับมวลน้ำที่ไหลแรงได้มีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้เรือท้องแบน
ซึ่งหน่วยงานและอาสาสมัครอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมเรือยางจากภาคส่วนต่างๆ เข้าให้ความช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดต่อไป