เจ้าหน้าที่เร่งย้าย 22 ครัวเรือนหนีน้ำสาละวินที่แม่สามแลบ จ.แม่ฮ่องสอน

 นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย .แม่ฮ่องสอน   นายพงษ์พิพัฒน์มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ  นายสุภาพนุชนงคราญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่บ้านแม่สามแลบ ได้ลงเรือเร็วทหารพรานที่ 36   เข้าพื้นที่สำรวจบ้านเรือนของราษฎร ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำสาละวินท่วมบ้านเรือน บริเวณหมู่บ้านแม่สามแลบ .แม่สามแลบ .สบเมย .แม่ฮ่องสอนเบื้องต้นบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจำนวน 22  หลังคาเรือนและสถานที่ราชการจำนวน 1 แห่งห้องประชุมการค้าชายแดน  และ บ้านเรือนที่มีความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วม จำนวน 11 หลังคาเรือน  ไม่มีราษฎรได้รับบาดเจ็บ

สถานการณ์ล่าสุด พบว่าปริมาณน้ำสาละวินที่เอ่อล้นตลิ่ง ยังส่งผลทำให้ท่วมเส้นทางถนนที่จะไปยังบ้านท่าตาฝั่ง .แม่ยวม .แม่สะเรียง ที่จุดบริเวณหน้า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สว.4 (แม่สามแลบสูงกว่าเมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมระวังสถานการณ์น้ำสาละวินล้นตลิ่งอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนราษฎรให้ย้ายไปอยู่บ้านญาติพี่น้องจนกว่าสถานการณ์และระดับน้ำจะคลี่คลายเป็นปกติ

 โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้จัดตั้งเต็นท์ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับ หน่วยทหารพรานที่ 36 ฐานปฏิบัติการแม่สามแลบ  หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติสาละวิน  อส.สบเมย เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพข่าว ทศพล แม่ฮ่องสอน