เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์จัดโครงการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ตามพระราชดำริสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

(13 ย.67) ที่อาคารตาดีกาหมู่ที่ 4  ตำบลธารน้ำทิพย์อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายสมัคร นอระพา นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ เป็นประธานเปิดโครงการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  เพื่อให้ประชาชนใน ตำบลธารน้ำทิพย์ ได้รับการตรวจสุขภาพเบื้องต้น โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้อง และส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพดี ทางร่างกายจิตใจ อารมณ์และสังคม  โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  อสมผู้สูงอายุ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ผู้ด้อยโอกาสในตำบลธารน้ำทิพย์เข้าร่วมโครงการ

นายสมัคร นอระพา นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ กล่าวว่า สุขภาพอนามัยเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่สุด เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการตรวจสุขภาพชาวบ้านในพื้นที่ จึงจัดโครงการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  และติดตามดูแลสุขภาพ โดยเน้นการดูแลสุขภาพตนเองและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้ถูกต้อง เพื่อการมีสุขภาพดีต่อไป 

จากนั้น นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลธารน้ำทิพย์ ได้ลงพื้นที่ส่งมอบบ้านตามโครงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย ประจำปี2567 จำนวน 2 ราย ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตงจังหวัดยะลา

ขอบคุณภาพ-ข่าว เจษฎา สิริโยทัย .ยะลา