ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ 2568 ชูแนวคิด “Season of north ผสาน เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ

นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นางสาวภัทรอนงค์  เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ  ได้ร่วมกัน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ 2568 ที่บ้านสวนอิสระ .ป่าเซ่า .เมือง .อุตรดิตถ์  ชูแนวคิด “Season of north ผสาน เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ มุ่งสู่การเป็น All YEAR Round Destination หวังดันรายได้  200,0000 ล้านบาท

ชูแนวคิด     “Season of North” ผสาน “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” เข้ากับสินค้าสร้างสรรค์ในพื้นที่เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ 2568 

ทททเตรียมดำเนินการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือ โดยบูรณาการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของภาคเหนือ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและสื่อมวลชน ในพื้นที่ 17 จังหวัด เพื่อร่วมกันส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวภาคเหนือภายใต้แนวคิด Season of North ผสานกับเสน่หวันวานเมืองเหนือให้เข้ากับสินค้าสร้างสรรค์ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) ภายใต้ 3 ทิศทางหลักได้แก่ 1.Northern Blend กระตุ้นการใช้จ่ายในระหว่างเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือด้วยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยว 

โดยผลักดันการเสนอขายสินค้ามูลคำสูงและกิจกรรมขยายวันพักแรมผ่านการเสนอขาย:สินค้าท่องเที่ยวในพื้นที่ ได้แก่ Food : ชา กาแฟ และโกโก้, Fashion : ผ้าทอ และงาน Craft ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นและ Wellness : กิจกรรม Retreat ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 2.Northern Soul เพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวให้ภาคเหนือเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ดอดทั้งปี (ALL YearRound Destination) ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ สินค้าท้องเที่ยวในช่วงกรีนซีชั่น สถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนถึงความเชื่อและศรัทธา ซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยว 3.Northern Style กระตุ้นการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเรื่องน่าเที่ยวด้วยการชูอัตลักษณ์ของเมืองน่าเที่ยวที่ไม่เป็นรองใคร ผ่านสินค้าและบริการ ในรูปแบบแหล่งท่องThailand กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงานภูมิภาคภาคเหนือ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าว่าภูมิภาคเหนือสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ในฤดูกาล ทททได้เตรียมนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวงานเทศกาลประเพณี ที่น่าสนใจเพื่อรองรับนักท่อเที่ยว ในตลอดฤดูกาล ได้แก่ กิจกรรมฤดูหนาว อาทิ เทศกาลลอยกระทงเอกลักษณ์เฉพาะพื้นที่ ประเพณียี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่  ลอยกระทงเผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย และ ลอยกระทงสายไหลประทีป ,๐๐๐๐๐ ดวงจังหวัดตาก ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ประจำจังหวัด เทศกาลตรุษจีน จังหวัดนครสวรรค์ งานประเพณีอุ้มพระดำเพชรบูรณ์ ประเพณีแข่งเรือยาวฯจังหวัดน่าน กิจกรรมท่องเที่ยวที่นำสนใจ ได้แก้แก่ งาน Vijitr แม่ฮ่องสอน.มหกรรมเสน่ห์ไทย HOP Chiang Mai Art and Music Festival, เพศกาลทุ่งดอกบัวตองบาน จังหวัดแม่ฮ่องสอนมหกรรมดอกไม้อาเซียน จังหวัดเชียงรายงานเทศกาลหุ่นโคมไฟนครสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์, Chiang Mai Design Week จังหวัดเชียงใหม่ และงานแพร่คราฟท์ จังหวัดแพร่ รวมถึง กิจกรรมเคาน์ดาวน์ปีใหม่ ที่น่าตื่นตาตื่นใจทั่วพื้นที่ภาคเหนือ 

 รวมถึงผลักดันให้มีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวภาคเหนือในปี 2568 ไม่น้อยกว่า 26.05 ล้านคนครั้ง และ ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 200,000 ล้านบาท