ผบ.ทร. เรียกประชุมผู้บังคับหน่วย ทร.ในพื้นที่ต่าง ๆ จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ สนับสนุน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ช่วยเหลือประชาชน จากอุทกภัย ในพื้นที่ จ.เชียงราย และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม  ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เรียกประชุมผู้บังคับหน่วยของกองทัพเรือ ในพื้นที่ต่าง   ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านดาวเทียม เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง  ของประเทศไทยรวมถึงรับทราบ การปฎิบัติ  ปัญหา อุปสรรคข้อขัดข้องของกำลังพลศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ที่เกิดอุทกภัย 

ในส่วนของพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย  มีหน่วยราชการอื่นมาปฏิบัติงานทดแทน  กำลังกองทัพเรือในส่วนที่หมดความจำเป็น จะถอนตัวเพื่อไปเตรียมการช่วยเหลือในพื้นที่อื่นต่อไป  โดยกำลังที่คงเหลือในการช่วยฟื้นฟูในพื้นที่ จะเป็นชุดบรรเทาสาธารณะภัย นรข.เขตเชียงราย ชุดค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง(USAR) ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง  และเรือผลักดันน้ำ 10 ลำ ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ .เทิง .เชียงราย