เชิญมาแอ่วกาดมั่วคัวละอ่อน เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน

นายอำเภอปาย .แม่ฮ่องสอน เปิด “กาดมั่ว คัวละอ่อน”  โขกู้โส่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านแพมบก หวังต่อยอดสานการท่องเที่ยวในห้วงไฮซี่ซั่นที่จะถึงนี้

(21 กย.67)นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย .แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิด ”กาดมั่ว คัวละอ่อน” ชุมชนท่องเที่ยวแพมบก ตามโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านแพมบก ปีการศึกษา 2567 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ ทักษะในการประกอบอาชีพ กระบวนการคิด กระบวนการทำงานของนักเรียน 

รวมถึงส่งเสริมสนับสนุนนักเรียนให้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรือผลผลิตที่เป็นผลงานของนักเรียน โดยมีผอ.โรงเรียนบ้านสบแพม ผอ.โรงเรียนบ้านสบสา ผอ.โรงเรียนบ้านปางปึงราษฎร์บำรุง นักเรียน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านแพมบก เข้าร่วมฯ ณสะพานโขกู้โส่ บ้านแพมบก ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย กล่าวว่า อำเภอปาย ซึ่งขึ้นชื่อด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดและมีชื่อเสียงโด่งดังไปในระดับโลก จากการที่รัฐบาลได้มีการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของประเทศซึ่งจะเป็นที่มาของรายได้ที่กระจายสู่ชุมชนท้องถิ่น จึงได้มีการส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับการท่องเที่ยว เพื่อให้มีรายได้สู่ท่องถิ่นอันจะทำให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น