ร.อ.ธรรมนัส โชว์นั่งสามล้อถีบโบราณ ร่วมเชียร์ให้กำลังใจแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฯ พะเยา ชาวบ้านชูป้าย ‘เรารักผู้กอง’ คึกคัก

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ร.อ ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 1 จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายอัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ลงพื้นที่ไปพบปะประชาชนและร่วมเชียร์ให้กำลังใจเยาวชนและผู้สูงอายุ ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและนันทนาการ ‘แม่ปืมสานสัมพันธ์เกมส์’ ประจำปี 2566 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านห้วยบง ตำบลแม่ปีม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมพบปะและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทุกคนที่มาร่วมแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งกีฬานอกจากจะได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และช่วยทำให้ได้รู้จัก กฎ กติกา มารยาท รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความรักสามัคคีในท้องถิ่นแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสืบสานอนุรักษ์การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านของไทยให้คงอยู่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นต่อไปด้วย

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินทางไปให้กำลังใจและถ่ายภาพกับนักกีฬาและกองเชียร์จากหมู่บ้านต่างๆ อย่างเป็นกันเอง ขณะที่ชาวบ้านได้ชูป้าย ‘เรารักผู้กอง’ กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังได้นั่งรถสามล้อถีบโบราณ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับเจ้าของรถ ที่แสดงท่าทางปั่นสามล้ออย่างอารมณ์ดี

ก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังได้ไปร่วมชมและให้กำลังใจการแข่งขันกีฬาสีสัมพันธ์ต้านยาเสพติดบ้านตุ่นเกมส์ ประจำปี 2566 จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตุ่น ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านประเภทต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนาน