นายกรัฐมนตรีพบปะกับนาย Marcus Wallenberg  ประธานบริษัท SAAB และประธานกรรมการธนาคาร Skandinaviska Enskilda Banken (SEB) ธนาคารชั้นนำของสวีเดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ได้เผยว่ามีความน่าสนใจ เพราะเป็นนักธุรกิจที่มีความสามารถสูง เป็นประธานในบริษัทยักษ์ใหญ่ของสวีเดนหลายบริษัทที่ประกอบธุรกิจที่หลากหลายเช่น SAAB  ABB AstraZeneca พร้อมทั้งมีเครือข่ายการจำหน่ายเครื่องบิน และเรือดำน้ำอีกด้วย โดยนาย Marcus ยินดีสนับสนุน และพิจารณา การขยายการลงทุนต่าง ๆ ในไทยด้วย

นายกรัฐมนตรี พบปะกับนาย James Quincey ประธาน และ CEO บริษัท Coca-Cola  โดย Coca Cola แสดงความมุ่งมั่นส่งเสริมการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน และพิจารณาขยายการลงทุนในไทย

บริษัทฯ​ ยังได้เสนอแนวความคิด water resilience ที่จะทำให้การคืนน้ำให้กลับสู่ธรรมชาติ มีปริมาณมากกว่าปริมาณน้ำที่ใช้ เพื่อความสมดุลในธรรมชาติ โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมให้ทีมงานของบริษัทฯ เข้ามาทำการศึกษา เพื่อให้ทำโครงการนำร่องในประเทศไทย

นายกฯ หารือกับนาย Jens Petter Olsen ผู้บริหารบริษัท Telenor ถึงศักยภาพของไทย ต่อยอดผู้ประกอบไทย และส่งเสริม Startup ของไทยให้ประสบความสำเร็จระดับ Unicorn มากขึ้น

นายกรัฐมนตรี พบหารือกับนาย Tony Blair ประธานกรรมการบริหาร Tony Blair Institute of Global Change และอดีตนายกรัฐมนตรีาสหราชอาณาจักร ณ ศูนย์ประชุม Congress Centre เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส 17 มกราคม 2567