พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลเป็นหนึ่งเดียว จะมุ่งมั่นยกระดับชีวิตประชาชนให้ดีขึ้นภายใน 4 ปี

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์FB โดยระบุว่า หลังปีใหม่มา เราเพิ่งมีโอกาสได้ทานข้าวร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลครับ บรรยากาศสบาย ๆ เราเลยได้พูดคุยกันหลายเรื่อง เน้นประโยชน์ของประชาชนเหนือสิ่งอื่นใด

เรายืนยันครับ รัฐบาลยังคงเป็นหนึ่งเดียว และมุ่งมั่นที่จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะต้องดีขึ้นภายใน 4 ปีตลอดระยะเวลาที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรีครับ

ขณะที่บรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารค่ำของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งการร่วมรับประทานอาหารค่ำครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ พร้อมเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและเลขาธิการพรรค หรือตัวแทนแต่ละพรรคมาร่วมรับประทานอาหารเย็น ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้ โดยเมื่อครั้งแรก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงมาแล้ว

โดยนายอนุทินเดินทางมาถึงในฐานะเจ้าภาพ มี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นตัวแทนร่วมงาน พร้อมด้วย นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส.บุรีรัมย์ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทองและโฆษกพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่ นายเศรษฐา เดินทางมาถึงเมื่อเวลา 17.23 น. โดยมีนายอนุทินและ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้การต้อนรับ

เวลา 18.05 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ รวมถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมถึง นายซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมาถึงร้านอาหารบ้านตานิด โดยมีนายอนุทินและนายชาดารอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ร้านอาหารบ้านตานิดมีอากาศค่อนข้างเย็นและมีลมพัดอยู่ตลอด เมื่อสอบถามนายกฯว่าหนาวหรือไม่ นายกฯพยักหน้า ก่อนตอบว่า “หนาว” และทำท่าเหมือนคัดจมูก ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่านายกฯมีอาการไอด้วย

ส่วนการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารครั้งต่อไป ร.อ.ธรรมนัสระบุว่า ต้องเป็นพรรคพลังประชารัฐ แต่คงไม่พามาไกลขนาดนี้