อดีตนายกฯทักษิณ ปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งแรกหลังได้รับการพักโทษ เข้าสัการะไหว้ศาลหลักเมืองตามฤกษ์  ก่อนเดินทางไปเชียงใหม่

วันนี้(14 มีนาคม 2567 เวลา 05.19 น. นายทักษิณ ชินวัตร พร้อม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายปิฏก สุขสวัสดิ์ เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ นายทักษิณเดินทางมาถึงที่ศาลหลักเมืองโดยใช้รถตู้เบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 ซึ่งเป็นคันเดียวกับที่ใช้ในวันออกจากโรงพยาบาลตำรวจ โดยนายทักษิณ ได้ใส่เสื้อเชิตสีน้ำเงิน ใส่แมสสีขาว ใส่เฝือกอ่อนที่คอ แต่ครั้งนี้ไม่มีเฝือกดามแขน

ทันทีที่เข้าไปภายใน ได้สักการะศาลหลักเมือง ตามขั้นตอน 5 ขั้นตอน โดยเริ่มจากจุดแรก คือ ไหว้หอพักพุทธรูป จากนั้นสักการะองค์หลักเมืองจำลอง ต่อด้วยพระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ซึ่งเป็นเทพารักษ์ คู่ศาลหลักเมือง และเข้าไปสักการะองค์หลักเมืองจริง ต่อด้วยไหว้หอเทพารักษ์ 5 กัน และเติมน้ำมันตะเกียง

หลังจากที่สักการะเสร็จสิ้น นายทักษิณได้เดินออกมาจากประตูศาลหลักเมือง ก่อนที่จะหันกลับไปอีกครั้ง แล้วยกมือไหว้ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่สื่อมวลชนได้ทักทายเรียกว่า “ ท่านนายกฯทักษิณคะ” ก่อนที่นายทักษิณจะหันมามองสื่อมวลชนแล้วขึ้นรถไปทันที และในระหว่างที่รถตู้ออกจากศาลหลักเมือง นายทักษิณได้นั่งฝั่งซ้ายของคนขับ โดยมีนางสาวแพรทองธาร นั่งด้านข้าง ซึ่งในขณะนั้นนายทักษิณได้สอดส่องมองสื่อมวลชนแต่ไม่ได้ทักทายอะไร

โดยใช้เวลาสักการะศาลหลักเมืองทั้งหมดประมาณ 26 นาที ก่อนที่จะเดินทางออกจากศาลหลักเมืองในเวลา 05.45 น. เพื่อเดินทางไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งเครื่องบินจะออกจากท่าอากาศยานเอกชน M-Jet ในเวลา 07.00 น.

ทั้งนี้พบว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนสองคนเดินทางมารอ ต้อนรับและให้กำลังใจนายทักษิณแต่ไม่สามารถเข้าไปใกล้ได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณถนนด้านข้างกระทรวงกลาโหม