ททท.ภูมิภาคภาคกลางสานต่อแคมเปญเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค

ททท.ภูมิภาคภาคกลางเดินหน้าต่อเนื่องแผนตลาดส่งเสริมเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว 30 เส้นทาง ครอบคลุม 5 ภูมิภาคของประเทศ ตามแคมเปญ The Link Local to Global ปลื้มกระแสตอบรับดี สามารถตอบโจทย์ความต้องการนักท่องเที่ยวได้อย่างน่าพอใจ

นายอัครวิชย์  เทพาสิตผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ภูมิภาคภาคกลางให้ความสำคัญในแคมเปญ The Link Local to Global  เส้นทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค 15 พื้นที่เชื่อมโยง 30 เส้นทาง ครอบคลุม 5 ภูมิภาค ส่งเสริมให้เกิดรายได้สู่เศรษฐกิจ สังคม และชุมชน ของการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยดำเนินนโยบาย The Link Domestic to Domest แลกเปลี่ยนในประเทศเที่ยวในประเทศกันเอง และมีแผนต่อยอดการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวกับตลาดนักเดินทางเข้าด้วยกันซึ่งกลุ่มตลาดเด่น ๆ คือ กลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ หรือ คอร์ปอเรท กลุ่มข้าราชการเกษียณอายุ

พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากแหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งประกาศใหม่ Unseen New Chapters ทั้ง 77 จังหวัด ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นไฮไลต์ 5 ภูมิภาค 25 แหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้ ททท.ในประเทศจะทำรวมในภาพใหญ่ จับมือ กับสถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ 23 นำเสนอเกมโชว์ชื่อรายการ ลองเที่ยวดู เพื่อสร้างการรับรู้ว่าในแต่ละชุมชน แต่ละจังหวัดมีการท่องเที่ยวแบบนี้เกิดขึ้น มีกูรู ดารา ศิลปิน ช่วยในการขับเคลื่อน  โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกด้วย

“ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นหมุดหมายใหม่ของภาคกลางเชื่อมโยงกับภาคอื่น ๆ อาทิ ภาคกลางเชื่อมโยงกับภาคเหนือ อย่างประจวบคีรีขันธ์ กับแพร่ นำเสนอเรื่องราวแฟชั่นงานผ้า Craft & Kram ผ้าหม้อห้อม ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัด เชื่อมโยงกับผ้าพิมพ์ลายพื้นเมืองโขมพัสตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เส้นทางท่องเที่ยวเพชรบุรีเชื่อมโยงกับเชียงใหม่ The Royal Route ”เที่ยวพริบพรีภิรมย์” ชิมขนม ชมวัง ฟังเสียงคลื่น กับกิจกรรมล่องเรือชมแม่น้ำปิง “ภิรมย์นาวา” พร้อมจิบชายามบ่าย หรือ Afternoon Tea” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท.กล่าว

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ได้ประสานแลกเปลี่ยนความร่วมมือกันระหว่างตลาดในประเทศและต่างประเทศ  ระหว่างในประเทศกันเอง ระหว่างจังหวัด และระหว่างภาค ให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามภาค มีการเชื่อมโยงกัน ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวกระแสหลัก กลุ่ม Gen ต่าง ๆ ตามกลุ่มเป้าหมาย องค์กร กลุ่มคอร์ปอเรท เซ็กเม้นท์ต่างๆ เราดำเนินการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว สามารถตอบโจทย์ได้ดีในระดับหนึ่ง ทำให้เกิดมุมมองใหม่ๆ เกิดการการเชื่อมโยง มีการนำเอเย่นต์ในแต่ละจังหวัดเดินทางมาเยี่ยมเยือนกัน บอกต่อเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ไปขยายผลต่อ

ทั้งนี้ในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาค มีกลุ่มสมาคม สมาพันธ์ท่องเที่ยวต่าง ๆ อยู่แล้ว มีกลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นจุดหมาย ที่ ททท.แต่ละพื้นที่มีการพูดคุย ส่งสารไป บอกต่อกันว่า ถ้าท่านมีการเดินทาง เราจะมีการสนับสนุนส่งเสริม ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลความรู้ในเรื่องการจัดเส้นทาง รวมถึงการเป็นเจ้าภาพรับประทานอาหาร ดูแลการเข้าสู่ชุมชนต่างๆ  เป็นต้นครับ” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท.กล่าว.