ผาเมือง ปะทะขบวนขนยาเสพติด ดับ 15 ยึดไอซ์ได้ 29 เป้

กองกำลังผาเมือง ปะทะขบวนขนยาเสพติด ขณะออกลาดตระเวนบริเวณบ้านป่าคา – บ้านขอบด้ง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พบฝ่ายตรงข้ามตาย 15 ศพ ยึดยาไอซ์ได้ 29 เป้

เมื่อเย็นวานนี้ กำลังพลของกองร้อยทหารพรานที่ 3207 กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 และกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง เกิดเหตุยิงปะทะกันกลับกลุ่มขบวนขนลำเลียงยาเสพติดแนวชายแดน ขณะออกลาดตระเวนบ้านป่าคา – บ้านขอบด้ง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตามแผนการเปิดยุทธการ/สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด

ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 15 – 20 คน เดินลัดเลาะมาจากภูมิประเทศฝั่งประเทศเมียนมา จึงได้แสดงตัวและส่งสัญญานให้หยุด เมื่อกลุ่มบุคคลคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายจึงเกิดการปะทะกันประมาณ 10 นาที แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงค่ำเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงปิดกั้นพื้นที่เอาไว้และเข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะในเช้าวันนี้

พบฝ่ายตรงข้ามผู้เสียชีวิต 15 ศพ ตรวจยึดกระเป๋าเป้ดัดแปลง ภายในบรรจุยาไอซ์ จำนวน 29 เป้ อาวุธปืนยาวคาบิน 1 กระบอก และลูกระเบิดขว้างไม่ทราบชนิด อีก 1 ลูก ขณะนี้พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเพราะเกรงว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง