ไล่ล่า“เพชร หนองกุ่ม” ผู้ต้องหาค้าเฮโรอีน ออกอุบายหลอก ตร.ก่อนวิ่งหนีออกจากโรงพัก

ตำรวจเมืองกาญจน์ ระดมกำลังไล่ล่า “ไอ้เพชร หนองกุ่ม” ผู้ต้องหาคดีค้าเฮโรอีน ทำทีขอน้ำเปล่าจากตำรวจ ระหว่างถูกควบคุมตัว อาศัยจังหวะเผลอ วิ่งหนีจากโรงพักพนมทวน 2 วัน แล้วยังไร้เงา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด ร่วมกับ สภ.พนมทวน และ ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) กว่า 60 นาย วางแผนเร่งติดตามจับกุมตัวนายศักดิ์สิทธิ์  อากรกิจพัฒนากร หรือเพชร หนองกุ่ม อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายศักดิ์สิทธิ์  ผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวในคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 10 ธ.ค. พนักงานสอบสวน ได้สั่งการให้ ดาบตำรวจศรีรัช โชติงาม ผบ.หมู่งาน ป.สภ.พนมทวน ปฏิบัติหน้าที่สิบเวร ไปเบิกตัวเพชร หนองกุ่ม ออกมาจากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อนำมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี

หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงสั่งการให้นำตัวผู้ต้องหากลับไปที่ห้องควบคุม แต่ปรากฏว่าหลังจากออกมาจากห้องสอบสวน นายเพชร หนองกุ่ม ผู้ต้องหาที่ถูกใส่กุญแจมือเอาไว้ ได้ทำทีเอ่ยปากขอดื่มน้ำที่ตู้ด้านหน้าห้องสอบสวน ระหว่างที่ ดาบตำรวจศรีชัช เผลอ ผู้ต้องหา ได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีไปทางด้านประตูหลัง สภ.พนมทวนอย่างรวดเร็ว โดยทิ้งรองเท้าแตะเอาไว้ 1 คู่ หลังจากเกิดเหตุ ผู้กำกับ สภ.พนมทวนได้สั่งระดมกำลังกันไล่ล่าติดตามเพื่อจับกุมตัวกลับมาดำเนินคดี แต่ตลอดทั้งวันก็ยังไม่พบตัวผู้ต้องหา

สำหรับการการวางแผนติดตามจับกุมผู้ต้องหาในวันนี้ (11 ธ.ค.)เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันออกไปติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาในพื้นที่ ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย และพื้นที่ ตำบลดอนตาเพชร อำเภอพนมทวน รวม 6 เป้าหมาย ซึ่งทั้ง 6 เป้าหมายนั้นเป็นบ้านพ่อแม่และเครือญาติของผู้ต้องหา ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) ได้นำรองเท้าแตะของผู้ต้องหามาให้สุนัขดม เพื่อจำกลิ่น

จากนั้นได้เดินทางไปสมทบเจ้าหน้าที่ชุดที่ติดตามจับกุมในพื้นที่ ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย เนื่องจากระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีคนนำพาตัวนายศักดิ์สิทธิ์  อากรกิจพัฒนากร หรือเพชร หนองกุ่ม ไปส่งในพื้นที่ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งรัดไล่ล่าตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป