ค้น 3 จุด “เชียงใหม่ ชลบุรี และสุรินทร์”ทลายคลังขายปืนออนไลน์มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ยึดปืนสงคราม กว่า 30 กระบอก กระสุนนับหมื่นนัด หลังสืบสวนพบมีการลักลอบขายทางออนไลน์ สามารถยึดของกลาง และทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

19 ธ.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตรวจยึดได้จากผู้ต้องหา ลักอาวุธปืนผิดกฎหมาย หลายขนาด จำนวนกว่า 30 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน กว่า 3 หมื่นนัด

โดยตำรวจได้ทำการสืบสวน หลังพบกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายปืน ทางออนไลน์ กระจายอยู่ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี และสุรินทร์ ก่อนจะนำหมายค้นเข้าพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านขายอุปกรณ์ปืน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน

การสืบสวนครั้งนี้ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีการขายปืนผิดกฎหมายผ่านทางทวิตเตอร์ ชื่อ Los Santos Shop และชื่อ TAXAS และทางไลน์ จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อ ก่อนจะพบการกระทำความผิดจริง สำหรับที่มาของทรัพย์สินที่ตรวจได้ อาจเข้าข่ายความผิดมูลฐานฟอกเงิน กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ สำหรับมูลค่าของกลางที่ยึดได้ มีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืน และมีอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต