เทศบาลนครเชียงใหม่ เนรมิตแนวคันดินริมแม่น้ำปิง ที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่

แลนด์มาร์คใหม่กำลังจะเกิดขึ้น เทศบาลนครเชียงใหม่ เนรมิตแนวคันดินริมแม่น้ำปิงใหม่ พร้อมขอเชิญพี่น้องประชาชนมาเดินออกกำลังกาย และพักผ่อนในพื้นที่ดังกล่าว มีที่จอดรถสะดวกสบาย ไปมาสะดวก อยู่ระหว่างการปรับภูมิทัศน์ตกแต่งต้นไม้ดอกไม้ แนวคันดินริมแม่น้ำปิง แลนด์มาร์คใหม่ต่อจากคลองโอตารุเมืองไทย ที่กลางเมืองเชียงใหม่

นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายณภัทร ประเสริฐดี ผู้อำนวยการสำนักช่าง นายวิสาขะ ปัญญาช่วย ผู้อำนวยการส่วนช่างสุขาภิบาล พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญชาญในการจัดการพื้นที่สถานะ (Public Space ) ออกตรวจพื้นที่ริมแม่น้ำปิงด้านใต้สะพานเม็งรายฝั่งตะวันออก ด้านทิศใต้ เพื่อจัดให้เป็นพื้นที่นำร่อง เป็นที่พักผ่อนแห่งใหม่สำหรับประชาชน และเพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ปี 2566 ได้ดำเนินการมาช่วงปลายปีที่แล้วในการปรับปรุง จัดทำแนวคัดดินเบื้องต้นมีความยาวกว่า 500 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร จากตัวสะพานยาวลงไปทางทิศใต้

เจ้าหน้าที่งานบำรุงรักษาและซ่อมแซมฯ ส่วนช่างสุขาภิบาล สำนักช่าง เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ดำเนินการปรับแต่งแนวตลิ่งแม่น้ำปิง บริเวณฝายนางนวล
กำจัดวัชพืชแม่น้ำปิง บริเวณสะพานเม็งราย ดำเนินการวางท่อประปาและปั๊มน้ำริมแม่น้ำปิงบริเวณสะพานเม็งราย เร่งเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมแม่น้ำปิงให้เกิดความสวยงาม ได้นำหินคลุก มาปรับพื้นเรียบ และดำเนิการปรับปรุงแนวคันดินฝั่งตะวันตกฝั่งตรงข้าม เพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังของชาวเชียงใหม่

ทั้งนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ขอเชิญประชาชนมาเดินออกกำลังกาย และพักผ่อนในพื้นที่ดังกล่าว มีที่จอดรถสะดวกสบาย ไปมาสะดวก ซึ่งเริ่มมีประชาชนทั้งช่วงเช้าและเย็นออกมาวิ่ง เดินออกกำลังกาย โดยเฉพาะช่วงเย็นจะมีความงดงามของแสงพระอาทิตย์ตกกระทบตัวแม่น้ำปิง ช่วงโค้งของลำน้ำปิงลงไปทางทิศใต้ กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์ใหม่ ของเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดสร้างขึ้นเหมือนคลองโอตารุเมืองไทย หรือคลองแม่ข่า กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกลายเป็นแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจะต้องแวะมาชมถ่ายภาพเซลฟี่ ตลอดจนการมาศึกษาดูงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน