พบทำลายป้ายหาเสียงปชป. หน้า ม.ราชภัฎเชียงใหม่

พบมีการทำลายป้ายของพรรคประชาธิปัตย์ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ นำสติ๊กเกอร์ มาปิดชื่อพรรค ชื่อหัวหน้าพรรค และใบหน้าของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ การเมืองเริ่มเคาะพรรคใหญ่เริ่มติดตั้งป้ายหาเสียง ของว่าที่ผู้สมัครและหัวหน้าพรรค ทั่วเมืองเชียงใหม่

บรรยากาศการเมืองหลังประกาศกฎหมายลูกเลือกตั้ง 2 ฉบับมีผลบังคับใช้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ บรรดาว่าที่ผู้สมัครของพรรคใหญ่ อาทิเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ นำป้ายมาติดทั่วเมืองเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ นำมาติดตั้งทั่วเมืองเชียงใหม่ พบว่ามีการทำลายป้ายนำสติ๊กเกอร์ปิดชื่อพรรค ชื่อหัวหน้าพรรค และใบหน้าของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณถนนช้างเผือก ขาเข้าเมือง ประตูทางเข้าออกด้านข้างของมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สติ๊กเกอร์ขาวดำ ระบุ ปะติวัด 24 ชั่วโมง 112 116 1312 มีข้อความต่างๆ แตกต่างกันที่เขียนไว้ พร้อมสติ๊กเกอร์ภาพ ชายและหญิง ติดไปพร้อมข้อความ ซึ่งป้ายจะถูกติดไว้กับเสาไฟฟ้า สูง 2 เมตร แต่ติดกับรั้วเหลืองดำ มีร่องรอย เท้าปีนขึ้นไป มีรอยนิ้วมือ เพื่อขึ้นไปติดสติ๊กเกอร์บริเวณหน้าของหัวพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นมหาวิทยาลัย ย่านชุมชน ตลาดสด คาดว่าจะมาก่อเหตุในห้วงกลางคืน

เบื้องต้นผู้สื่อข่าว จะติดต่อทางตัวแทนสาขาพรรคประชาธิปัตย์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างไรต่อไป และสอบถามไปยังกกต. จังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติม