ผบ.พล.ร.7 ติดตามการขยายผลโครงการทหารพันธุ์ดี ที่เชียงใหม่

“จากทฤษฏีสู่การปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนทางด้านอาหาร” ผบ.พล.ร.7 ตรวจเยี่ยมและติดตามการขยายผลโครงการทหารพันธุ์ดีในพื้นที่ จว.เชียงใหม่

เมื่อ 8 ก.พ. 66 พล.ต. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.พล.ร.7 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของกำลังพลและเครือข่ายทหารกองหนุนที่นำโครงการ “ทหารพันธุ์ดี” ของหน่วยมาต่อยอดตามนโยบาย มทภ.3 ในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ จำนวน 3 ราย ได้แก่

  1. นาย ศุภกิจ อิ่นแก้ว อาศัยอยู่ อ.สารภี จว.เชียงใหม่ มีพื้นที่ดำเนินงานจำนวน 1.5 ไร่ โดยได้นำกล้าฝรั่งจากโครงการมาปลูกเพื่อเสริมรายได้จากงานปกติ
  2. พ.ท.สมบัติ ปัตทมะนุต อดีตกำลังพลที่เกษียณอายุราชการ อาศัยอยู่ อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ มีพื้นที่ดำเนินงานจำนวน 2 งาน โดยได้นำกล้าไม้และเมล็ดพันธุ์จากโครงการมาปลูกเพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์
  3. จ.ส.อ.โยธิน ทองสมบัติ กำลังพลช่วยราชการ ตอนสื่อสาร พล.ร.7 ได้นำพืชผักสวนครัวและปลาที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารมาเพาะปลูกและเลี้ยงบริเวณพื้นที่รอบ ๆ บ้านพัก เพื่อลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัว
    การปฏิบัติ ได้พบปะและให้คำแนะนำเรื่อง – การทำปุ๋ยหมักจากเศษใบไม้และวัชพืช
  • การให้คำปรึกษาด้านการหาตลาดเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้ผล
  • แนวทางการพัฒนาพื้นที่เพื่อสามารถปลูกพืชได้หลากลายชนิด
  • การพัฒนาแหล่งน้ำที่มีอยู่ให้สามารถใช้ได้ตลอดทั้งปี
  • การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เรื่องการเพาะปลูกและเลี้ยงปลากับกำลังที่มีประสบการณ์
  • การขยายองค์ความรู้ด้านการเพาะปลูกและเลี้ยงปลาในพื้นที่จำกัดให้กับกำลังพลที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักของหน่วย
    พร้อมกับได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค,เมล็ดพันธุ์ผัก และกล้าไม้ยืนต้น ให้กับกำลังพลและทหารกองหนุนเพื่อนำไปปลูกและต่อยอดโครงการฯของตนเองต่อไป
  • เพื่อนำไปปลูกและต่อยอดโครงการฯของตนเองต่อไป