วุฒิสภามอบเงิน 200,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหว

วุฒิสภา มอบเงิน จำนวน 200,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวให้แก่รัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับซีเรียผ่านสภากาชาดไทย

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12.00 นาฬิกา ณ ห้องรับรองพิเศษ 203 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) ประธานวุฒิสภา มอบหมายให้ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นผู้แทนวุฒิสภาไทยมอบเงิน จำนวน 200,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวให้แก่รัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับซีเรียผ่านสภากาชาดไทย โดยมี พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นายสาธิต เหล่าสุวรรณ นายบุญมี สุระโคตร นางประยูร เหล่าสายเชื้อ สมาชิกวุฒิสภา นางปัณณิตา สท้านไตรภพ รองเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วม และนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ

พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง กล่าวว่า เงินช่วยเหลือดังกล่าวได้รวบรวมจากสมาชิกวุฒิสภาและข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อส่งมอบให้สาธารณรัฐอาหรับซีเรียผ่านสภากาชาดไทย ซึ่งประสบมหันตภัยเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง โดยหวังว่าสถานการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวจะคลี่คลายโดยเร็ววัน และผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลือและรักษาพยาบาลเป็นอย่างดี การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ประสบภัยในภาวะวิกฤต

นอกจากจะเป็นการส่งมอบความปรารถนาดีต่อกันแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในด้านมนุษยธรรมให้พัฒนายิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ ขอชื่นชมสภากาชาดไทยที่มีบทบาทสำคัญในการประสานงานรับบริจาคเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์จากรัฐบาลไทย รวมถึงหน่วยงานต่างๆของไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ และเชื่อว่าสภากาชาดไทยจะเป็นผู้แทนของทุกภาคส่วนในการส่งมอบความช่วยเหลือและความปรารถนาดีไปยังผู้ประสบภัยในยามทุกข์ยากเช่นนี้ต่อไป ซึ่งทางสมาชิกวุฒิสภามีความยินดีเสมอหากสภากาชาดไทยมีสิ่งใดที่วุฒิสภาไทยสามารถเป็นสื่อกลางหรือให้ความช่วยเหลือได้

นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวขอบคุณสมาชิกวุฒิสภาที่ได้ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ซึ่งสภากาชาดไทยจะส่งต่อความช่วยเหลือตามเจตนารมณ์ของสมาชิกวุฒิสภาต่อไป