“พรชัย” ขอหวนการเมือง สังกัดพรรครวมแผ่นดิน

เชียงใหม่ อดีตนักการเมืองดัง พรชัย ขอหวนกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง หลังจากลงเลือกสนามใหญ่ กลางหรือเล็ก พ่ายแพ้ตลอดขอวางมือเล่นการเมือง ทำกิจกรรมสาธารณกุศล ให้เวลากับครอบครัว แต่ใกล้เลือกตั้งปี 66 หลายพรรคมาจีบได้ปฎิเสธหมด แต่ทนไม่ไหวของพรรครวมแผ่นดิน เข้าร่วมอุดมการณ์ โดยเฉพาะเป็นพรรคการเมืองใหม่ไม่มีความขัดแย้งกับใคร

วันนี้ผู้สื่อข่าว ได้สัมภาษณ์ อดีตนักการเมืองชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ นายพรชัย จิตรนวเสถียร ซึ่งมีบทบาทด้านการท่องเที่ยว อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ลงเล่นการเมืองระดับจังหวัดและส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็พ่ายแพ้ ได้ขอวางมือจากการเมืองมา ให้เวลากับครอบครัว ทำกิจกรรมสาธารณกุศล ประธานมูลนิธิกองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์ โดยเฉพาะในห้วงเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดได้เปิดตัวร่วมพรรครวมแผ่นดิน

นายพรชัย กล่าวว่าจากการตัดสินใจครั้งนี้ มีผู้ใหญ่ของพรรคได้เข้ามาพูดคุยเชิญเข้าร่วมกับพรรค ประกอบกับแนวทางนโยบาย แนวทางที่ชัดเจน ของพรรคตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาในการเข้ามาพัฒนาเมืองเชียงใหม่ ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่อาจถูกมองเป็นเมืองฝ่ายค้าน การพัฒนาต่างๆ ที่ต้องขับเคลื่อนได้ล้าช้าลงไป ทั้งระบบขนส่ง อย่างรถไฟฟ้า การขยายสนามบินแห่งใหม่ ขาดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และการส่งเสริมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และของโครงสร้างพื้นฐานให้ดีต่อเนื่อง สอดคล้องกับความคิดอุดมการณ์ของตนเอง ประกอบกับหัวหน้าพรรค ชาวจังหวัดลำปาง และประธานที่ปรึกษาพรรค ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนเหนืออู้ภาษาเหนือด้วยกัน จึงตัดสินขอกลับมาเล่นการเมือง แต่ต้องยอมรับเป็นพรรคเล็ก พรรคใหม่ ไม่มีฐานเสียงที่จะต้องเริ่มต้นใหม่ ลงพื้นที่ทำงานอย่างหนัก เข้าถึงประชาชนแนวนโยบายต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกของประชาชนชาวเชียงใหม่ ทั้งนี้พรรครวมแผ่นดิน เป็นพรรคใหม่ไม่มีความขัดแย้งกับพรรคใด ที่ต้องการประสานลดความขัดแย้งต่างๆ มาพัฒนาบ้านเมืองให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง