สานฝันเด็กใต้สู่นักเตะอาชีพ! “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก” ที่จ.กระบี่

สานฝันเด็กใต้สู่นักเตะอาชีพ! “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก” ประเดิมคัดสนามแรกที่จังหวัดกระบี่


เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2023” สนามคัดเลือกที่ 1 จังหวัดกระบี่ ณ สนามกีฬาปลาใบ โดยมี ตัวแทน บริษัท โตโยต้า อันดามัน กระบี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่) และน้องๆ เยาวชน ร่วมในพิธี

การคัดเลือกสนามที่ 1 จังหวัดกระบี่ เยาวชนในจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการร่วมทำการคัดเลือกกับทีมโค้ชอย่างดุเดือดจนได้ที่สุด 30 แข้งเป็นตัวแทนโซนภาคใต้ เข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย จึงทำให้ทาง “โตโยต้า” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2023” ในครั้งนี้จะเป็นโครงการช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เยาวชนและพัฒนาฝีเท้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะก้าวการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

การคัดเลือกรอบแรกจากทุกสนาม จะคัดเยาวชนฝีเท้าดีรวม 210 คน ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีและจะมี 46 คน ที่ผ่านรอบสุดท้ายมีสิทธิเข้าแคมป์เก็บตัวและฝึกทักษะขั้นสูงกับโค้ชมาตรฐานระดับโลกและทีมผู้ฝึกสอนจากเอสทีบี นำทีมโดยโค้ช โรนัลด์ บอเรตติ (Ronald Boretti) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชน บริษัท สปอร์ตไทย บาวาเรีย ฟุตบอล จำกัด ซึ่งเตรียมโปรแกรมฝึกไว้อย่างเข้มข้นโดยสปอร์ตไทย บาวาเรีย ได้จับมือกับทีมไบเอิร์นมิวนิก ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีเพื่อสร้างมาตรฐานหลักสูตรการสอนฟุตบอลในประเทศไทยให้เทียบเท่าฟุตบอลทวีปยุโรป

ตลอดการฝึกทักษะกีฬา เยาวชนจะได้เข้าร่วมโปรแกรมการจัดแข่งขันพิเศษเป็นการปะทะแข้งระหว่างนักเตะเยาวชนในรอบสุดท้ายกับทีมอะคาเดมีของสโมสรอาชีพในไทยลีก และความพิเศษที่ถือเป็นอีกไฮไลท์สำคัญคือ การจัดแข่งขันกับทีมระดับเอเชียภายใต้โครงการ Asian Dream เพื่อให้เยาวชนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กีฬาฟุตบอลได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ภายในงานยังโครงการเพื่อสังคม (CSR) พิเศษในการมอบเสื้อกีฬา จำนวน 50 ตัวเพื่อพลักดันกลุ่มเยาวชนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับ อบต.เกาะกลาง (กลุ่มที่ชื่นชอบฟุตบอลที่ช่วยฝึกทักษะจัดทีมแข่งขันให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่) โดยมีคุณ สุริยา ปังหูล สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำ บลเกาะกลาง เป็นผู้รับมอบ

สำหรับ กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นทั้งหมด 7 สนาม 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกระบี่, จังหวัดเชียงราย, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุโขทัย, จังหวัดสุพรรณบุรี และ จังหวัดชลบุรี ในช่วงระหว่างวันที่ 28 มีนาคม 2566 ถึง วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 สามารถสมัครช่องทางออนไลน์ได้ที่นี่: https://tjfc.online/fb

24 เม.ย.66– รอบคัดเลือกจังหวัดกระบี่ สนามกีฬาจังหวัดกระบี่

6 พฤษภาคม 2566 – รอบคัดเลือกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนามกีฬากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

13 พฤษภาคม 2566 – รอบคัดเลือกจังหวัดบุรีรัมย์ สนามกีฬาบุรีรัมย์ ซีตี้ (เขากระโดง) สเตเดียม

20 พฤษภาคม 2566 – รอบคัดเลือกจังหวัดสุโขทัย สนามกีฬาทะเลหลวง สเตเดียม

27 พฤษภาคม 2566 – รอบคัดเลือกจังหวัดสุพรรณบุรี สนามกีฬาโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

3 มิถุนายน 2566 – รอบคัดเลือกจังหวัดชลบุรี สนามมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตชลบุรี

10 มิถุนายน 2566 – รอบคัดเลือกจังหวัดเชียงราย สนามลีโอเชียงรายสเตเดียม

ติดตามความเคลื่อนไหว และเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจของวงการลูกหนังไทยได้ที่: TOYOTA Spirit of Football