รพ.หัวเฉียว ฉลองครบรอบการก่อตั้ง 85 ปี มุ่งสู่การรักษาโรคยาก-ซับซ้อน

โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดงานเพื่อสังคม HuaChiew Happy Healthy Family Day ฉลองครบรอบ 85 พร้อมก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ รักษาโรคยาก โรคซับซ้อน

น.อ.นายแพทย์ภาณุรัตน์ ธัญญสิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวเฉียว เปิดเผยว่า โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดกิจกรรมด้านสุขภาพเพื่อสังคม “HuaChiew Happy Healthy Family Day” เนื่องในโอกาสโรงพยาบาลครบรอบการก่อตั้ง 85 ปี เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพ ที่ดี ในเชิงป้องกัน ดีกว่าการรักษา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลหัวเฉียว เป็น โรงพยาบาลเอกชนเพื่อสังคมในสังกัดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ครบรอบ 85 ปี โรงพยาบาลของเรามี การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ คือ โรงพยาบาลที่มี ความสามารถรักษาโรคที่มีความซับซ้อน เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ ในเชิงกว้างและลึก ในอัตราค่าบริการที่สมเหตุสมผล ขณะนี้โรงพยาบาลมีผู้ป่วยนอกมาใช้ บริการประมาณปีละ 600,000 คน มีเตียงรองรับผู้ป่วย 338 เตียง และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน ได้แก่ บุคลากร โรงพยาบาลมีแพทย์ประจำ 100 คน แพทย์ Part time 400 คน

ในส่วนของ พยาบาลวิชาชีพ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้ทุนสนับสนุนปีละ 40 ทุน คิดเป็นค่าใช้จ่ายตลอด หลักสูตรประมาณ 25 ล้านบาท (ทุนละ 600,000 บาท) โดยเป็นโครงการต่อเนื่อง มาเป็นระยะเวลา 10 ปี และจะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้โรงพยาบาลมี ความยั่งยืนเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการตรวจวินิจฉัยให้การรักษา เช่น MRI เป็น เครื่องตรวจวินิจฉัยด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เครื่องตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ CT-Scan 160 Slices เครื่องฉีดสีสวนหัวใจ เครื่อง Mammogram 3 มิติ เครื่อง Ultrasound สูติ-นรีเวช 4 มิติ ฯลฯระบบสนับสนุนทางการแพทย์ เช่น มีห้องปฏิบัติงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ สภาเทคนิคการแพทย์ มีเครื่องจัดยาอัตโนมัติ (AI) ที่เชื่อมโยงการทำงานกับระบบคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยในระบบสารสนเทศ โรงพยาบาลนำโปรแกรม HIS (TrakCare) เข้ามาใช้งานใน โรงพยาบาลเพื่อให้การรักษาผู้ป่วยเป็นไปอย่างถูกต้อง ปลอดภัย และรวดเร็วอาคารสถานที่ โรงพยาบาลได้ปรับปรุงคลินิกผู้ป่วยนอกและหอผู้ป่วยในอย่าง ต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวกสบาย

นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษเรื่องโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคจอ ประสาทตาและต้อกระจก โดยเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นวิทยากรจาก 3 ศูนย์บริการ ได้แก่ ศัลยแพทย์เฉพาะทางโรคหัวใจและทรวงอก อายุรแพทย์เฉพาะทางระบบประสาทและสมอง อนุสาขาประสาทวิทยาโรคหลอดเลือดสมองและการตรวจหลอดเลือดสมองด้วยคลื่นความถี่สูง และจักษุแพทย์เฉพาะทางจอตาและน้ำวุ้นตา และได้เปิดบูทศูนย์บริการทั้ง 8 คือ ศูนย์หัวใจ และหลอดเลือด ศูนย์หลอดเลือดสมอง ศูนย์ศัลยกรรม ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์จักษุ ศูนย์แม่ และเด็ก ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ เพื่อให้ความรู้และตรวจสุขภาพ หลากหลายรายการให้ทุกท่านได้รับบริการ.