ตม.เชียงใหม่ ร่วมคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์ ตามแผนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (NRM)

เชียงใหม่ ตม.เชียงใหม่ ร่วมคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์ ตามแผนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (NRM)

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ตม.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งได้ออกตรวจลาดตระเวนในเขตพื้นที่อำเภอจอมทอง พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย มีหลังคาฝาปิดด้านข้างอย่างมิดชิดและขับขี่ด้วยความเร็วสูง จึงได้ขับติดตามและทำการสกัดจับ

ผลการตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 24 คน พร้อมคนขับชาวไทย ให้การยอมรับว่า มีนายหน้าจ้างวานให้รับตัวคนต่างด้าวทั้งหมด ไปส่ง ณ พื้นที่อำเภอดอยเต่า เพื่อจะไปรับจ้างหางานทำ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันเดียวกัน ตม.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ พมจ.เชียงใหม่, แรงงานจังหวัดเชียงใหม่, อำเภอจอมทอง, ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ พงส.สภ.จอมทอง ได้ลงพื้นที่ร่วมคัดแยกเหยื่อการค้ามนุษย์ ตามแผนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (NRM) ผลการตรวจสอบ ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้เป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องในคดี นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755