“น.ต.วรวิทย์” แนะรัฐอัดมาตรการช่วย “ไทยเที่ยวไทย” ครึ่งหลังปี66

อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ โพสต์ FBชวนเที่ยวงาน”เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” และฝากรัฐพิจารณาอัดมาตรการช่วย “ไทยเที่ยวไทย” ครึ่งหลังปี66

น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร ร.น. อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ โพสต์ FBชวนเที่ยวงาน”เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” และฝากรัฐพิจารณาอัดมาตรการช่วย “ไทยเที่ยวไทย” ครึ่งหลังปี66 ดังนี้

โพสนี้มา “ชวนและเชียร์”..ให้เที่ยว ให้ทำ..เพื่อความมั่งคั่ง “ทั่วถึง” และยั่งยืนครับ

เริ่มแล้ว!!! งานเที่ยวเมืองไทย 9 โซน 7 แซ่บ กับไอเดียกระตุ้นไทยเที่ยวไทยปีนี้ ททท.มาในแนวคิด “นวัฒนธรรม” Inno-Cultural for sustainable tourism โดยการหยิบเอาเรื่องเทคโนโลยีมาผสมผสานกับวัฒนธรรมและ Soft Power ของไทยครับ แค่แนวคิดก็น่าสนใจมากๆ แล้วครับ

พี่วิทย์อยากขอเสนอให้ช่วยเมืองรองอีกต่อหนึ่ง เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวเมืองหลักได้ยอดตามเป้าหมายแล้ว ส่วนเมืองรองยังต้องช่วยลุ้นกันอีกเยอะๆ เลยจะขอฝาก “อัดมาตรการครึ่งปีหลัง66” ดังนี้..

1️⃣ เอา..ใบเสร็จค่าใช้จ่ายเที่ยวเมืองรอง มาหักลดหย่อนภาษีได้..น่าจะ 2-30,000บาท

2️⃣ โปรโมท..แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ในเมืองรองด้วย..Unseen New Chapters 25 แห่ง

3️⃣อุดหนุน..แพ็คเกจเที่ยวเมืองรอง แบบ 3 วัน 2 คืน..ให้ใช้จ่ายต่อทริปมากขึ้น

4️⃣ชู..แคมเปญ”เที่ยวเมืองหลัก พักเมืองรอง”..ไม่เป็นแค่ทางผ่าน

5️⃣เชียร์..กลุ่มคนยุคใหม่ที่ทำงาน online จากที่ไหนก็ได้ (Work from anywhere) มาเที่ยวเมืองไทย เขามีอาชีพ มีเงินและสำคัญคือ..อยู่ยาวด้วย

เพราะตอนนี้ พื้นที่ท่องเที่ยวไทย ยังฟื้นเป็นหย่อมๆ เฉพาะเมืองหลัก ถ้าเราเน้นท่องเที่ยวเมืองรองคู่ไปด้วยก็จะได้ประโยชน์ทั่วกัน คือ นักท่องเที่ยวได้เที่ยวที่ใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปในราคาถูกกว่า ประหยัดกว่า ส่วนเมืองรองเองจะได้เพิ่มการจ้างงาน สร้างรายได้ หมุนเวียนไปถึงท้องถิ่นและชุมชน ภาครัฐก็ได้กระจายโอกาส การพัฒนางานท่องเที่ยว ให้มีมาตรฐานดียิ่งขึ้นครับ

🍀#พี่วิทย์ #HumanLoveEarth #วรวิทย์เตชะสุภากูร #การท่องเที่ยว #ท่องเที่ยวไทย #เที่ยวเมืองรอง #ททท #งานไทยเที่ยวไทย #Softpower #UnseeninThailand #อเมซิ่งไทยแลนด์