เอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย บินเก็บตัวยาวถึงเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว

นักเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภทอินไลน์ สปีด สเก็ต ทั้ง 8 คน ออกเดินทางสู่นครหางโจว ประเทศจีน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมก่อนแข่งขัน “เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” ให้คุ้นสภาพอากาศ และสนามแข่งขัน

คุณภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา สมาคมฯ ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ส่งทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภทอินไลน์ สปีด สเก็ต เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1-27 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ซึ่งประเภทอินไลน์ สปีด สเก็ต จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ย.-8 ต.ค.นี้

สำหรับทีมเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทยชุดนี้มีทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย นักกีฬาหญิง 4 คน ได้แก่ เพชรพิศุทธิ์ สยามไชย, ไอรดา ลิม, อาร์นัสชา มุกดาสวัสดิ์, เพ็ญทิพภัทร ชวนะ และนักกีฬาชาย 4 คน ได้แก่ นพพร ชูช่องามเกตุ, ปวริศ โนชัย, สุทธิกานต์ พั่วคูขาม, ภูมิพิชญ์ สินทอง โดยมี นายณัฐพงษ์ จันทร์ศิริ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป็นผู้ควบคุมทีม

ขณะที่ นายณัฐพงษ์ จันทร์ศิริ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า นโยบายของ คุณภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ นั้น ต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้นักกีฬามากที่สุดก่อนไปลุยศึก “หางโจวเกมส์ 2022” ดังนั้นจึงส่งทีมนักกีฬาทั้ง 8 คน ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จีน ก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการเสริมประสบการณ์แล้วยังเป็นการสร้างความคุ้นชินกับสภาพอากาศ และปรับสภาพร่างกายและจิตใจให้ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ก่อนลงแข่งขันอีกด้วย

“เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นศึกหนักของนักกีฬาไทย แต่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ก็ยังคาดหวังว่านักกีฬาของเราจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถหยิบเหรียญรางวัลติดมือกลับมาฝากคนไทยได้ อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสูงสุดที่ทางนายกสมาคมฯ ตั้งไว้ก็คือการเอาชนะชาติคู่แข่งในย่านอาเซียนให้ได้ เพื่อต่อยอดไปถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในอีก 2 ปีข้างหน้านั่นเอง” นายณัฐพงษ์ จันทร์ศิริ กล่าวก่อนออกเดินทาง

สำหรับมหกรรมกีฬา “เอเชี่ยนเกมส์ 2022” สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ส่งแข่งขันใน 2 ชนิดกีฬา คือ โรลเลอร์ สเก็ตติ้ง ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคม 2566 ชิงชัยทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง และ สเก็ตบอร์ดดิ้ง แข่งขันวันที่ 24-27 กันยายน 2566 ชิงชัย 4 เหรียญทอง ซึ่งทั้งสองชนิดแข่งขันที่เคียนตัง โรลเลอร์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ นครหางโจว ประเทศจีน