เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูเข้ามอบกระเช้าดอกไม้เป็นกำลังใจให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) หลังกวาดล้างจับกุมขบวนการหมูเถื่อนได้หลายราย ส่วนความคืบหน้า DSI เตรียมลุยออกหมายจับกลุ่มนายทุน มากกว่า 10 ราย

เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยทั่วประเทศ ประมาณ 50 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทุกคน เพื่อมอบดอกไม้และกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการทำงานที่ปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างหมูเถื่อน จนสามารถจับกุมขบวนการลักลอบหมูเถื่อนได้หลายราย ทำให้เศรษฐกิจการเลี้ยงซื้อขายหมูเถื่อนดีขึ้น

โดย พ.ต.อ.สุริยา กล่าวว่า ภายหลังดีเอสไอได้รับคดีหมูเถื่อนมาเป็นคดีพิเศษ ก็ได้ทำปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังมาโดยตลอด จนกระทั่งตอนนี้ก็ไม่ได้รับแรงกดดันจากใครหรือจากผู้บังคับบัญชา มีแค่คำสั่งจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา เข้มข้นและรวดเร็ว ดีเอสไอพร้อมที่จะยืนหยัดทำงานยืนคู่เกษตรกรจนกว่าจะดำเนินการเอาผิดกับขบวนการหมูเถื่อนทุกราย

ส่วนความคืบหน้าจากการตรวจพบเนื้อหมูเถื่อน 161 ตู้  ได้ปฏิบัติหน้าที่ประมาณเวลา 5 เดือน ได้มีการดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาในกลุ่มชิปปิ้ง 10 ราย กลุ่มนายทุน 2 ราย และส่งสำนวนส่งฟ้องป.ป.ช.เอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่า 10 ราย ขั้นต่อไปที่จะต้องดำเนินการคือ ตรวจสอบกลุ่มนายทุน ที่เป็นผู้สั่งซื้อเนื้อหมูเถื่อนนำเข้าประเทศ ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบอย่างมากhttps://www.youtube.com/embed/DDJvusLiOu8?feature=oembed

สำหรับขบวนการหมูเถื่อนมีผู้ร่วมกระทำความผิดอยู่หลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานและจะมีการออกหมายจับติดตามจับกลุ่มผู้ที่มีตำแหน่งใหญ่ขึ้นตามลำดับ ตอนนี้พบข้อมูลมากกว่า 10 คน หากหลักฐานเพียงพอก็จะดำเนินการเอาผิด รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย

ขอให้ประชาชนและเกษตรกรมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีพยานหลักฐานทั้งหมดและจะตรวจสอบอย่างละเอียด เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการเอาผิดผู้ต้องหาได้ทั้งหมด หากประชาชนมีข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการหมูเถื่อน สามารถแจ้งข้อมูลและเบาะแสได้ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้โดยตรง