ร้อยตำรวจโทยิงหนุ่มนักธุกิจดับบนทางด่วนฉลองรัช

เมื่อเวลา 24.00  น. วันที่   30 ธ.ค. ร.ต.อ.อวยชัย ศรีสงค์ รอง สว.(สอบสวน) สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุยิงกันตาย เหตุเกิดบนทางพิเศษ(ด่วน)ฉลองรัช กม.10 เหนือถนนประดิษฐ์มนูธรรม ช่วงใกล้แยกประชาธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4

พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.น4และฝ่ายสืบสวนสน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบนทางด่วนฉลองรัชขาออกมุ่งหน้าไปลาดพร้าว แบ่งเป็นช่องทางเดินรถ 3 เลน เลนซ้ายสุดพบศพนายกฤษฏิ์ ศรุวรานนต์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่86/84หมู่ที่8 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อโปโลแขนสั้นลายสีเทาดำ กางเกงยีนต์ขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่กลางหน้าผาก 2 นัด นิ้วชี้มือขวา 1 นัด ใต้ท้องแขนขวา1นัด และขาขวา1 นัด รวม 5 นัด ในตัวพบเงินสดกว่า 50,000บาท และเครื่องประดับสร้อย แหวน นาฬิกา ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด9มม. 5 ปลอก เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ผู้ประสบเหตุให้การว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ขับรถถึงจุดเกิดเหตุกับเพื่อนร่วมงานอีก 1 คน พบรถตู้ฮุนได เอช1  สีดำ ทะเบียนป้ายแดง จอดเสียหลักชนขอบสะพานทางด่วน และมีชาย2 คน ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันข้างรถ ชายถูกทำร้ายนอนอยู่บนพื้นถนน มีชายคนร้ายขึ้นไปนั่งคร่อม ในมือขวาถือปืน เมื่อเจ้าหน้าที่การทางพิเศษเห็นปืนจึงถ่อยออกมา ต่อมาได้ยินเสียงปืน 2 นัด คาดถูกยิงที่ขาขวาและใต้ท้องแขนขวา คนร้ายได้ขึ้นไปขับรถตู้หนีไป เจ้าหน้าที่การทางพิเศษฯจึงเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ ชายที่ถูกยิงขอให้โทรไปบอกภรรยาคนเจ็บบอกเบอร์โทรและพูดคุยด้วยตัวเองว่าถูกยิงบอกให้ภรรยาพาลูกหลบหนีออกจากบ้านพักกลัวคนร้ายตามไปยิง ช่วงขณะนั้นรถตู้คันที่ขับหลบหนึไปขับรถวนกลับมาจอดบนทางด่วนฝั่งขาเข้า ฝั่งตรงข้าม คนร้ายคนเดิมถือปืนลงมาจากรถและกระโดดข้ามแบริเออร์กั้นเกาะกลางมาหาคนเจ็บ เจ้าหน้าที่การทางพิเศษกับเพื่อนจึงหลบเข้าไปอยู่ในรถและขับรถเลยมาจากจุดเกิดเหตุนิดหน่อยมองกระจกหลังเห็นชายคนร้ายใช้ปืนจ่อยิงคนเจ็บอีกหลายนัดและรีบวิ่งกลับไปที่รถตู้ขับหลบหนีไป ขณะนั้นมีรถโดยสารประจำทาง สาย34E สีน้ำเงิน วิ่งทางด่วนรังสิต 1-2E(14) ทะเบียน 16-6264 กรุงเทพมหานคร ขับมาประสบเหตุพอดีคาดโชเฟอร์น่าจะเห็นคนร้ายใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะ เมื่อเห็นว่าคนร้ายหนีไปแล้ว จึงให้รถโดยสารจอดรถขวางศพไว้ไม่ให้รถมาวิ่งทับศพ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ต่อมา มีแม่ ภรรยา และลูกของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุทั้งหมดอยู่ในอาการโศกเศร้าก่อนเจ้าหน้าที่จะกันตัวออกไป

จากการสอบสวนแม่และภรรยาผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันที่คนร้ายขับหลบหนีไปเป็นรถของผู้ตาย โดยคนร้ายและผู้ตายรู้จักกัน คนร้ายชื่อ ร.ต.ท.ณรงค์วัส ทะชาดา รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก

มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักธุรกิจ เป็นเจ้าของโรงงาน ส่วนสาหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆยังไม่ทราบว่าคนร้ายขับรถหลบหนีไปทางไหน และลงทางด่วนช่วงไหน คาดจะได้ตัวเร็วๆนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป