ตม.เชียงใหม่ ตรวจเข้มสถานบันเทิง รับเทศกาลปีใหม่

ตม.เชียงใหม่ ตรวจเข้มสถานที่เที่ยวกลางคืน
สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ห้วงระดมกวาดล้างฯ เทศกาลปีใหม่ 2567

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ และมีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในห้วงเทศกาล ปีใหม่ 2567

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 16.30 น. ณ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ แล้วนั้นวันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 21.00 น. ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้งผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสถานที่จัดงานฉลองปีใหม่ คริสต์มาส และสถานประกอบการร้านอาหาร คาราโอเกะ ในย่านประตูท่าแพ และย่านถนนช้างคลาน ผลการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด จึงประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับ คนเข้าเมือง ค้ามนุษย์ การทำงานของคนต่างด้าว และข้อกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทราบ

ทั้งนี้คาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงวันคริสต์มาส จนถึงช่วง countdown ปีใหม่ 2567 จะคึกคักขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นส่งเสริมการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประกอบกับท่าอากาศยานเชียงใหม่มีการเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และมีไฟลท์บินตรงจากหลายเมืองอีกด้วย ซึ่งทาง ตม.จว.เชียงใหม่ ได้กำหนดมาตรการรองรับ ในการดูแลความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755