อธิบดีกรมข้าว ออกโรง โต้ “อัจฉริยะ”ยันที่ปรึกษารมว.ธรรมนัส ไม่เคยนำเงินไปมอบให้ “ศรึสุวรรณ” ตามที่พาดพิงให้เสียหาย

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว กล่าวถึงกรณีมีผู้ไม่หวังดี ได้มีการพาดพิงว่า มีนายหมู ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นคนพาภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว นำเงินไปมอบให้กับนายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่  28 พ.ย.66  โดยอ้างว่าต้องการให้เรื่องร้องเรียนยุติลง  และไม่ทำให้เสื่อมเสียต่อองค์กรนั้น

จากกรณีดังกล่าว ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากวันดังกล่าวตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วยโดยตลอด และที่ปรึกษาของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ไม่มีการนำเงินมาจ่ายให้ใครแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่พามาพบนายศรีสุวรรณเพื่อพูดคุยเพื่อให้ยุติการร้องเรียนในเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง และมีเจตนาที่จะปกป้องข้าราชการประจำ เพราะตนไม่เคยมีเรื่องทุจริตใดๆต่อหน้าที่แต่อย่างใด และเมื่อทำความเข้าใจกับนายศรีสุวรรณแล้ว ตนเองและที่ปรึกษาคนดังกล่าวพร้อมทั้งภรรยา ก็ได้ขอตัวเดินทางกลับทันที

“ผมได้โทรศัพท์ไปขอโทษ ท่านที่ปรึกษาหมู แล้ว ที่กรณี เรื่องของผมโดนผู้ไม่หวังดีไปกล่าวหาพาดพิงทำให้เสียหาย เสียชื่อเสียง และบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ซึ่งท่านก็เข้าใจ และให้ผมแก้ไขข่าวให้ถูกต้อง อธิบดีกรมการข้าวกล่าว“

นายณัฏฐกิตติ์ ยังกล่าวด้วยว่า เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจและเคลียร์ข้อเท็จจริงทั้งหมด ตนจะแถลงชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 13.00น.ที่กระทรวงเกษตรฯ จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านมาร่วมฟังข้อเท็จจริงดังกล่าว